-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
10 rủi ro dễ gặp phải khi làm siêu thị
20 June, 2017
Cùng HT Mart điểm qua 10 rủi ro rất dễ gặp nếu bạn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực siêu thị để tránh mắc phải nhé !!!
- KHÂU GIÁ KỆ
- Khi mua giá kệ không phân biệt được giá trị thật của kệ, vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại, loại dày loại mỏng, hàng Việt Nam, Trung Quốc
- Số lượng nhập quá nhiều vì không biết khu vực nào bày cái gì phù hợp thì phải dùng loại kệ đó dẫn đến hậu quả cái thừa cái thiếu, không phù hợp với layout của siêu thị
- Ví dụ có những nhóm SP ko dùng đến kệ mà dùng móc treo
- Kệ mỳ tôm ko dùng đến mâm
- Kệ đồ gia dụng như bát đĩa thì sử dụng kệ riêng....." 3-6 triệu
>>> Xem ngay Báo giá bàn kệ siêu thị chất lượng cao
- PHẦN MỀM VÀ THIẾT BỊ SIÊU THỊ
- Quản trị nghiệp vụ phần mềm theo mô hình phù hợp
- Cần phải sử dụng phần mềm phù hợp và thông minh dành riêng theo mô hình siêu thị
- Hay lựa chọn sai Phần mềm dẫn đến việc phải thay phền mềm khác
- Không có nghiệp vụ thống nhất quy trình của Siêu thị dẫn đến việc nhập sai chứng từ , tồn kho sai, bán sai
- Không biết phân loại nhóm ngành hàng chuẩn của siêu thị" 15 đến 30 triệu
- SẮP XẾP TRƯNG BÀY HÀNG HÓA Ở SIÊU THỊ
- 80% khách hàng quyết định mua hàng khi nhìn vào khu trưng bày hàng ở siêu thị
- Không có nghiệp vụ sắp xếp hàng hóa khoa học dẫn đén việc khó quản lý nhóm ngành hàng từ phần mềm đến hàng trưng bày
- Không kiểm soát được tồn kho
- Không kiểm soát được date sản phẩm
- Gây khó khăn cho khách hàng tìm kiếm
Ví dụ Café: nhân viên sắp xếp mỗi nơi 1 chỗ, mỗi tháng hủy hàng hết date từ > 5 triệu, giảm doanh thu
- KHÔNG CÓ KINH NGHIỆM VỀ QUY TRÌNH KIỂM KÊ
Do không có kinh nghiệm và nghiệp vụ nên ko biết phải kiểm kê bằng cách nào, dẫn đến không kiểm soát đc hàng hóa tồn kho và hàng thiếu hụt,không quy được trách nhiệm cho các bộ phận từ đầu thiệt hại, hàng tháng, hàng năm và ko kiểm soát đc từ 10-40 triệu
- GIÁ CẢ VÀ SỐ LƯỢNG HÀNG NHẬP BAN ĐẦU
Ngày khai trương rất quan trọng về sản phẩm và giá. Khách hàng sẽ mặc định và ấn tượng về Siêu thị đắt hay rẻ là ngay từ ngày khai trương
- Do không có kinh nghiệm nhân viên chưa biết nhập hàng số lượng bao nhiêu là chuẩn, dễ nhập thừa những mặt hàng ko bán được
- Vì chưa có kinh nghiệm nên không nắm được giá cả thị trường nên dễ để sai giá trị sản phẩm ko có chiến lược
- Thiệt Hại tồn kho từ 100-400 triệu những mặt hàng bán chậm
- Thiệt hại về việc để sia giá sản phẩm sẽ mất khách hàng ít nhất 1 năm để lấy lại lòng tin của khách
>>> Tham khảo ngay Báo giá đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn, máy quét,...
- KHÔNG NẮM ĐƯỢC THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ MIỀN BẮC THEO MÙA TRONG NĂM
- Do chưa có kinh nghiệm nên khi Nhập hàng hóa thường nhập theo cảm tính
- Không biết dự trù hàng Tết, không biết quản lý giỏ quà…..
- Hàng Tết nhập quá nhiều ra tết sẽ không bán đc, mà nhập thiếu thì sẽ mất đi doanh thu và lợi nhuận dịp tết
- Không có chiến lược marketing
- NGÀY KHAI TRƯƠNG BỊ LOẠN DO KHÔNG CÓ KINH NGHIỆM - Dẫn đến mất hàng hóa
- KHÔNG NẮM ĐƯỢC CHÍNH SÁCH CỦA NPP
- RỦI RO KHI KHÔNG CÓ QUY TRÌNH LÀM VIỆC PHỐI HỢP giữa các phòng ban và các quy định ban đầu
Không có Quy trình, nhân viên vị loạn và dồn việc, đổ lỗi cho nhau…..hiệu quả công việc kém
- RỦI RO KHI KHÔNG TÍNH ĐƯỢC NHÂN SỰ PHÙ HỢP THEO TỪNG BỘ PHẬN
Không xây dựng được cơ cấu nhân sự phù hợp dẫn đến chi phí quản lý cao, và phải tái cơ cấu
>>> Xem thêm về 5 ý tưởng phát triển siêu thị, cửa hàng bán lẻ